Test Footer

Tuticare.com MegaHome.com

Thứ Tư, 3 tháng 9, 2014

Gợi ý - cách bảo quản quần áo cho bé sơ sinh

Siêu thị đồ sơ sinh có vài mẹo nhỏ giúp các mẹ phân loại quần áo bé với từng loại vải khác nhau để dễ đàng cho việc giặt giũ đồng thời giúp bảo quản quần áo bé luôn mới. Cách giặt quần áo này tưởng chừng đơn giản nhưng lại rất quan trọng. Quần áo với loại vải mềm, mỏng như cotton, thun cần chế độ giặt nhẹ nhàng hơn so với những quần áo vải cứng như jean, kaki.

Phân loại quần áo để giặt riêng. Đây là cách giặt quần áo mà bạn luôn phải ghi nhớ để bảo quản áo quần không bị hư hại, phai màu. Những quần áo lần đầu giặt nên được giặt riêng để tránh bị phai màu lên quần áo khác khi giặt chung. Đặc biệt đối với những nhẹ và nhỏ như tất, đồ lót…nếu giặt máy nên cho vào một túi lưới để tránh thất lạc. Bạn cũng nên kiểm tra ống thoát nước thường xuyên để tránh tình trang bị nghẹt hoặc mùi hôi đọng lại.

Chọn chính xác sản phẩm giặt xả chất lượng tốt và số lượng cần dùng. Bạn có thể chọn lựa phụ thuộc vào cách giặt của bạn (giặt tay, giặt máy…), loại quần áo (quần áo cho em bé, quần áo công sở…) và số lượng quần áo cho phù hợp. Chọn sản phẩm uy tín và chất lượng tốt là 1 cách giặt quần áo thông minh và hiệu quả. Hiện nay trên thị trường có sản phẩm bột giặt/nước giặt cho quần áo luôn thật sạch sẽ, không còn vết bẩn, và sản phẩm nước xả vải với nhiều mùi hương giúp ướp hương thơm bền lâu cho áo quần cả gia đình bạn

quần áo cho bé trai


Không sử dụng chất tẩy rửa. Nhiều cha mẹ thường thấy khó giặt sặt những vết bẩn trên quần áo của con nên đã dùng thuốc tẩy để tẩy trắng quần áo của con.

Nâng niu những loại vải như len, dệt kim và acrylic. Đừng bao giờ bỏ quên cách giặt quần áo đặc biệt cho các loại vải đặc biệt này. Nên giặt với nhiệt độ nước ấm vừa phải mà tay bạn có thể chạm vào được. Kiểm tra trên nhãn mác của áo quần có thể giặt máy / giặt tay cho phù hợp. Xả thật nhẹ nhàng và lưu ý không được vắt bằng máy sẽ khiến sợi vải bị giãn và không thể phục hồi lại trạng thái ban đầu.

Luôn luôn xả bằng nước xả vải sau khi giặt. Đây là cách giặt quần áo hiện được rất nhiều phụ nữ Việt Nam tin dùng. Nước xả vài có công thức biến những năng lượng điện âm của bột giặt thành năng lượng dương. Nhờ thế, giảm hiệu ứng tích điện và khiến quần áo bạn luôn mềm mại và thơm lâu.

Phơi quần áo. Cách tốt nhất hãy phơi nơi có nhiều gió thoáng mát như vậy quần áo của bé sẽ bảo quản được bền, lâu hơn, chất vải cũng không bị khô ráp, vải sẽ mềm khi bé mặc. Không nên phơi quần áo trẻ em quá lâu dưới nắng gắt buổi trưa, vì dễ làm quần áo bé bị bạc màu và khô xơ nhanh chóng. Cũng không nên để qua đêm vì nhiệt độ thấp khiến sương đọng trên quần áo bé và làm phai màu. Mẹo nhỏ nếu các mẹ muốn quần áo nhanh khô: Phơi quần áo ướt xen lẫn với những chiếc khăn bông khô, vừa hiệu quả lại an toàn hơn so với sấy khô bằng máy. Chú ý không nên phơi quần áo trẻ em quá lâu dưới nắng gắt

0 nhận xét:

Đăng nhận xét