Test Footer

Tuticare.com MegaHome.com

Thứ Ba, 19 tháng 8, 2014

Cách sử dụng bảo quản đồ sơ sinh trọn gói cho bé

Cách sử dụng bảo quản đồ sơ sinh trọn gói cho bé

Những điều đơn giản nhưng nhiều khi cha mẹ lại bỏ qua gây hại cho bé, làn da bé khi mới sinh thường non nớt và nhạy cảm vì vậy mọi tác động dù là nhỏ nhất từ hóa chất tới từ vải trên quần áo, bột giặt.. đều có thể ảnh hưởng xấu tới bé. Dưới đây là những lưu ý nhỏ để sử dụng bảo quản tốt đồ sơ sinh trọn gói mùa đông cho bé

Giặt quần áo ngay sau khi  mua về trước khi sử dụng
Quần áo mới luôn chứa một số chất bảo quản, chất tạo màu, bụi bẩn còn lưu trên quần áo. Đặc biệt là lớp hồ được tráng lên trong công đoạn cuối cùng để quần áo nhìn đẹp hơn vì vậy tuyệt đối không được mặc quần áo cho trẻ ngay khi mới mua vì điều này có thể làm hại da bé. Bố mẹ nên giặt sạch quần áo trước khi cho bé  mặc để đảm bảo an toàn cho bé. Cách làm này cũng giúp quần áo mềm hơn và khiến bé cảm thấy thoải mái hơn khi mặc.


Bảo quản quần áo cho bé
Bố mẹ nên dùng giặt quần áo cho trẻ bằng một loại bột giặt dùng riêng cho trẻ em, hoặc dùng bột giặt có độ tẩy an toàn, ít mùi thơm, tránh các loại có độ giặt tẩy mạnh có thể khiến quần áo bé bị cứng, khó mặc. Hơn nữa, thành phần hóa chất có trong các loại bột giặt này cũng có thể khiến làn da bé bị kích ứng.

Giặt riêng đồ của trẻ
Đồ người lớn có thể chứa các loại vi khuẩn gây hại vì vậy nên phân loại và giặt riêng quần áo của trẻ phòng tránh được các loại vi khuẩn từ quần áo của bố, mẹ và các thành viên trong gia đình… sang quần áo bé.

Không sử dụng chất tẩy rửa
Các chất tẩy rửa thường chứa các dung dịch có thể gây dị ứng cho làn da mỏng và yếu ớt của trẻ. Do đó, bố mẹ không nên sử dụng để nhằm mục đích tẩy sạch các vết bẩn do bé nôn, trớ hay do thức ăn gây ra trên quần áo của bé.


váy hoa văn - đồ sơ sinh trọn gói hà nội tại tuticare


Bố mẹ nên chà nhiều lần bằng bột giặt thường hay sử dụng các mẹo làm sạch quần áo có nguồn gốc tự nhiên như chanh, giấm, đường phèn…

Giặt thật sạch, xả nhiều lần sau khi giặt
Quần áo dính bột giặt rất nguy hại cho trẻ nhỏ nên những món đồ sơ sinh trọn gói này cần phải giặt ngay . Do đó trước khi phơi, bố mẹ cần phải đảm bảo rằng, quần áo của trẻ đã được giũ sạch bọt xà phòng và các chất nhớt do bột giặt tạo ra trong quá trình giặt. Hãy xả nhiều lần để quần áo của bé thật sự sạch sẽ.

Quần áo dính đồ ăn nên giặt ngay
Nếu quần áo bé dính bẩn, đừng chần chừ đợi đến khi cho bé tắm mà hãy giặt ngay. Cách làm này vừa giúp việc giặt trở nên dễ dàng hơn do các tác nhân gây bẩn còn mới, chưa ngấm vào gây hại cho da bé, đồng thời tránh việc trẻ cọ xát, tiếp xúc với chất bẩn dính trên quần áo sau đó cầm đồ vật, thức ăn đưa vào miệng.

Phơi ngay sau khi giặt
Quần áo trẻ sau khi giặt sạch vẫn có thể bị bám bẩn trở lại, do vậy bố mẹ cần phơi  ngay để hạn chế vi khuẩn, đồng thời giúp quần áo khô ráo, tránh ẩm mốc.

Chọn tủ đựng đồ thích hợp
Chọn loại tủ làm bằng gỗ tự nhiên hoặc tủ nhựa để bảo quản quần áo cho trẻ. Các loại tủ làm bằng gỗ ép có thể chứa lượng formaldehyde cao, cùng với lượng keo dán lớn dễ bị quần áo bông thấm hút… có thể gây dị ứng cho da bé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét